Công văn số 1354/UBND-VP về việc công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 7/2024.
Công văn nêu rõ:
Trên cơ sở kết quả đồng bộ công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/, UBND thị xã công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 7/2024 của thị xã như sau: 1. Tổng hợp các nhóm chỉ số của thị xã Mỹ Hào đạt 88,6 điểm; xếp hạng thứ 05/10 huyện/thị xã/thành phố.
Trong đó: - Chỉ số Công khai minh bạch: 18/18 điểm; đạt tỷ lệ 100%.
- Chỉ số Tiến độ giải quyết: 19,9/20 điểm; đạt tỷ lệ 99,37%.
- Chỉ số Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến:
+ Dịch vụ công trực tuyến: 7,2/12 điểm; đạt tỷ lệ 88,8%.
+ Thanh toán trực tuyến: 8,4/10 điểm; đạt tỷ lệ 70,08%.
Hiện tại, trên Cổng DVCQG đang hiển thị UBND tỉnh Hưng Yên có 877 TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp. Tuy nhiên, số lượng TTHC trên đang nhiều hơn so với số thực tế của UBND tỉnh Hưng Yên cung cấp; điều này dẫn đến mẫu số tính tỷ lệ thanh toán trực tuyến của các đơn vị cao kéo theo tỷ lệ thanh toán trực tuyến của từng đơn vị thấp phản ánh chưa đúng với kết quả thực hiện. Vì vậy, Văn phòng HĐND và UBND thị xã tạm thời dừng công khai số liệu cụ thể của các đơn vị ở nhóm chỉ số này cho đến khi số lượng TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên CDVCQG của tỉnh đúng với số liệu thực tế.
- Chỉ số mức độ hài lòng: 18/18 điểm; đạt 100%.
- Chỉ số về số hóa hồ sơ: 17,1/22 điểm, đạt tỷ lệ 77,9%.
2. Kết quả cụ thể của một số nhóm, tiêu chí của các xã, phường (có Phụ lục chi tiết kèm theo). Căn cứ kết quả nêu trên, UBND thị xã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị liên quan, UBND các xã, phường thực hiện nghiêm một số nội dung sau:
1. Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ; tiến hành rà soát, tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhiệm vụ để nâng cao điểm số cũng như tỷ lệ các nhóm chỉ số đang ở mức thấp, duy trì và phát huy hơn nữa các chỉ số đang ở mức tốt. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ và chất lượng một số chỉ tiêu giao năm 2024 tại Công văn số 608/UBND-VP ngày 22/4/2024 của UBND thị xã.
2. Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đúng quy trình việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, thanh toán trực tuyến, không để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn.
3. Giao Văn phòng HĐND và UBND thị xã công khai kết quả trên Cổng Thông tin điện tử thị xã. Trên đây là kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công tháng 7/2024 trên địa bàn thị xã.
Nguồn: Văn phòng UBND và HĐND thị xã